สำนักข่าวชายขอบ
Transborder News

วงร็อคพม่าชื่อดังจัดคอนเสิร์ตระดมทุนได้เงินกว่า 52 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้านยอดผู้เสียชีวิตในรัฐอาระกันเพิ่มเป็น 62 คน

received_1012340782129867

ไอรอนครอส (Iron Cross) วงดนตรีร็อคชื่อดังของพม่าได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้นที่ย่างกุ้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพม่า โดยสามารถระดมทุนเงินช่วยเหลือได้มากกว่า 1.9 พันล้านจั้ต หรือประมาณกว่า 52,559,500 ล้านบาท โดยราคาบัตรคอนเสิร์ตมีตั้งแต่ราคา 30,000 – 300,000 จั้ต (ประมาณ 830 – 8,300 บาท) ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คอนเสิร์ตครั้งนี้มีแฟนเพลงของวง Iron Cross มาให้กำลังใจเนืองแน่น ขณะที่ผู้จัดงานครั้งนี้คือมูลนิธิ Kanbawza Brighter Future Myanmar Foundation ซึ่งเป็นองค์ด้านการกุศลในเครือของ Kanbawza Group ซึ่งเป็นกลุ่มทำธุรกิจรายใหญ่ในพม่า เช่น ธนาคาร KBZ รวมไปถึงสายการบิน ธุรกิจเหมืองแร่และก่อสร้าง เป็นต้น

เล ผิ่ว หนึ่งในนักร้องนำของวง Iron Cross เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยตัวเขายังรู้สึกประทับใจและขอบคุณมูลนิธิ Kanbawza Brighter Future Myanmar Foundation เช่นเดียวกันที่ทำงานด้านการกุศลตลอดมา ทั้งนี้ วง Iron Cross มีแผนจะเปิดคอนเสิร์ตการกุศลที่เมือง ปวิน อู ลวิน(เหม่เมี่ยว) และในเขตมัณฑะเลย์ในเดือนนี้ และเปิดคอนเสิร์ตที่ย่างกุ้งอีกครั้งในเดือนหน้า

ขณะที่วง Iron Cross ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2534 เพลงในอัลบัมของวง Iron Cross ฮิตติดหูชาวพม่าทั้งที่อยู่ในประเทศและนอกประเทศ เป็นวงร็อคเบอร์ 1 ในพม่าในยุคนี้และทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้วรอบโลก เพลงของวง Iron Cross บางเพลงยังมีเนื้อหาเสียดสีรัฐบาลเผด็จการทหารพม่า

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในรัฐอาระกันเพียงแห่งเดียวพุ่งเป็น 62 คน เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักจากเหตุน้ำท่วม โดยมีบ้านเรือนกว่า 10,500 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย มีรายงานว่า ผู้ประสบภัยต้องช่วยเหลือตัวเองโดยการสร้างที่พักชั่วคราวขึ้นตามริมถนน เนื่องจากความช่วยเหลือและการฟื้นฟูจากเจ้าหน้าที่รัฐเป็นไปอย่างล่าช้า

ที่มา Eleven Media Group

On Key

Related Posts

ชี้บทเรียนส่งกลับเด็ก 126 คนกลับพม่าทำลายภาพลักษณ์ไทย “ศ.สมพงษ์” แนะทำระเบียงมนุษยธรรมคุ้มครองเด็ก “ครูน้ำ” เผยส่งเด็กเร่ร่อนไปอยู่พื้นที่ชั้นในหวั่นเอเย่นต์ค้ามนุษย์ อธิบดี ดย.เผยชะลอส่งเด็กกลับ

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ความคืบหน้ากรณีเด็กนักเRead More →

KNU ปรับแถลงการณ์ช่วยเหลือมนุษยธรรมหลังกองทัพบกไทยร้อนใจถูกพาดพิง-หวั่นผลกระทบ “ศ.สุรชาติ” ระบุนานาชาติแปลกใจไทยใช้บริการ BGF ที่ใกล้ชิด SAC มาก่อน แนะวางกรอบคิดยุทธศาสตร์ปัญหาสงครามเมียนมา

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงควาRead More →

KNU แสดงจุดยืน 6 ข้อหลังความช่วยเหลือมนุษยธรรมส่งถึงมือชาวบ้านกะเหรี่ยง ไม่เชื่อใจกาชาดพม่าระบุเป็นเครื่องมือ SAC “สีหศักดิ์”ตีฆ้องประกาศผลสำเร็จ-เชิญนานาชาติกว่า 50 ประเทศร่วมรับฟัง เตรียมเดินช่วยเหลือหน้าครั้งต่อไป

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 คณะกรรมการกลางสหภาพแห่งRead More →

รมว.พม.ประกาศไม่ส่ง 19 เด็กไร้สัญชาติกลับพม่า ข้องใจต้นตอข่าว พระอาจารย์วัดสว่างอารมณ์แจงไม่มีการนำไปเดินเรี่ยไร ผอ.ศูนย์การเรียนไร่ส้มจับตาเป็นภาค 2 ของการส่งเด็กกลับประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราRead More →