สำนักข่าวชายขอบ
Transborder News

พรรคหัวเสือ SNLD ชนะเลือกตั้งทั้งหมดในเมืองล่าเสี้ยว อย่างไม่เป็นทางการ

ภาพ Panglong
ภาพ Panglong

สำนักข่าวไทใหญ่ป๋างโหลงรายงานว่า ผู้สมัครจากพรรคหัวเสือ SNLD ชนะเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ในเมืองล่าเสี้ยว เมืองใหญ่อันดับสองตั้งอยู่ทางเหนือของรัฐฉาน โดยสามารถกวาดที่นั่งได้ทั้ง 3 สภา (สภาผู้แทนราษฎร วุติสภา และสภาภูมิภาคและรัฐ) ทั้งนี้ นายจายหมอกคำ รองประธานาธิบดี จากพรรค USDP ก็ลงแข่งขันในเมืองนี้

อีกด้านหนึ่ง ในเมืองสาด ภาคตะวันออกของรัฐฉาน ตรงข้ามอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคิดเป็นร้อยละ 70 และการเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่น อย่างไรก็ตาม อีกหลายเปอร์เซ็นต์ของผู้มาใช้สิทธิ์ที่หายไปคือแรงงานข้ามชาติที่อยู่ในประเทศไทยและไม่ได้กลับไปเลือกตั้ง

ที่มา สำนักข่าวไทใหญ่ Panglong
แปลโดย Transborder News

On Key

Related Posts

ชาวบ้านป่าหมากโวยถูกปักเขตป่าอนุรักษ์ทับชุมชน หวั่นเสียที่ทำกินยกหมู่บ้าน หัวหน้าอุทยานฯ กุยบุรีแจงสำรวจถูกต้อง เตรียมกันเขต-ออกหนังสืออนุญาตให้ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 นายเยบุ จอเด๊ะโก อายุ 6Read More →

SAC ชี้ “พ.อ.ชิตตู”ตัวอันตราย สื่อพม่าอ้างทางการไทยจับมือทางการพม่ารวบรวมข้อมูลผู้นำ BGF “รศ.ดุลยภาค”เผยกลยุทธ์ทัพพม่าเลาะชายแดนไทยโอบล้อมตี KNU แนะรัฐบาลไทยคุมเข้มพื้นที่ชายแดนแม่สอด-อุ้มผาง-พบพระ

วันที่ 25 เมษายน 2567 สื่อออนไลน์พม่า Khit Thit MeRead More →

หญิงโรฮิงญาเหยื่อค้ามนุษย์ริมน้ำเมยแฉ แก๊งมาเฟียสุดเหี้ยม คุมขัง-ทรมาน-ฆ่าเพื่อเรียกค่าไถ่ มีกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์คุมเข้ม เผยนานาชาติตกเป็นเหยื่อ-ชาวยูกันดา 23 คนได้รับการช่วยเหลือหลังถูกหลอกเป็นสแกมเมอร์ หนุ่มสาวลาว 14 คนถูกส่งต่อจากคิงส์โรมันส์วอนช่วยด่วน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 น.ส.ไอชะห์(นามสมมุติ) อRead More →